1. Chụp studio đơn giản

Đối với các nhà bán lẻ trực tuyến đang kinh doanh nhiều loại sản phẩm thì hình ảnh rõ ràng và tốc độ nhanh chóng là quan trọng.

Các sản phẩm khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau trong việc chụp ảnh. Ví dụ một món trang sức sẽ có yêu cầu ánh sáng và cách thiết lập khác với một bộ quần áo. Điều này là do chất liệu và bề mặt sản phẩm khác nhau.

Để đáp ứng được nhu cầu đó thì sẽ cần một studio được thiết lập sẵn toàn bộ (hoặc có thể sử dụng hộp studio). Các sản phẩm sẽ được chụp trên một phông nền đơn giản một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Ảnh sản phẩm này cho người mua cảm nhận được sản phẩm phẩm làm từ chất liệu gì và trông như thế nào. Người mua sắm trực tuyến không thể sờ và cảm nhận được sản phẩm. Vì vậy một bức ảnh chụp sản phẩm tốt sẽ thay thế được việc đó.

2. Chụp sản phẩm trên phông nền trắng

Chụp phông nền trắng là một trong những loại hình thông dụng nhất hiện nay. Và đây là một số lí do tại sao nó lại trở nên thông dụng như vậy.

Lí do đầu tiên là vì đó là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để giới thiệu sản phẩm. Các yêu cầu cho một bức ảnh chụp trên phông nền trắng cũng vô cùng đơn giản.

Thứ hai là nó làm nổi bật sản phẩm và làm tách biệt sản phẩm với phần nền.

Sử dụng photoshop hoặc các phần mềm tương tự, bạn có thể dễ dàng xóa bỏ phần phông nền. Sau đó đặt sản phẩm vào một phông nền tùy chọn mà bạn muốn, hoặc đặt vào một bố cục sản phẩm phù hợp.

Đơn giản hơn, bạn giữ sử dụng bản gốc của ảnh đó để đăng lên các trang thương mại điện tử. Đa số các sản phẩm trên đấy đều được chụp trên phông nền trắng.

3. Lifestyle

Lifestyle là một phần riêng biệt trong loại hình chụp ảnh sản phẩm. Hình ảnh sẽ thể hiện một khung cảnh đời thường, hoặc trong một hoạt động đời sống nào đó. Đa phần các bức ảnh này sẽ chụp sản phẩm được mặc trên người mẫu trong bối cảnh cuộc sống thực.

Sản phẩm được chụp trong một ngữ cảnh nhất định sẽ cho thấy cách sử dụng chúng theo đúng mục đích thiết kế.

Ảnh lifestyle thường được dùng cho các sản phẩm tầm trung trở lên, và được sử dụng cho tất cả các loại phương tiện truyền thông (bao gồm online và offline). Đặc biệt khi ra mắt một bộ sưu tập mới.

4. Chụp sản phẩm Flatlay

Flatlay là một hình thức chụp sản phẩm phổ biến khác trong việc thể hiện được phong cách sống. Đây cũng là một trong những kiểu chụp cơ bản đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Dành cho những bạn chưa biết flatlay là gì. Flatlay là hình thức chụp ảnh từ trên xuống, với các sản phẩm và đạo cụ được sắp xếp trên một mặt phẳng bên dưới.

Khái niệm nghe có vẻ đơn giản nhưng để có một tấm ảnh flatlay đẹp thì không dễ chút nào. Vì các sản phẩm được đặt trên nền phẳng nên không dễ tạo được phong cách cũng như sự hấp dẫn như khi được chụp trên người mẫu.

Bạn cần nắm rõ các yếu tố ánh sáng, bố cục, cách sắp xếp đối tượng và màu sắc để có được một tấm ảnh flatlay đẹp.

5. Chụp sản phẩm trên mannequin/ ghost mannequin

Một trong những loại hình quen thuộc nhất đối với dòng sản phẩm thời trang là chụp trên mannequin. Người mua sắm trực tuyến có nhiều khả năng mua một mặt hàng quần áo hơn nếu họ có thể hình dung nó trông như thế nào khi họ mặc nó.

Mannequin sẽ mang đến cho sản phẩm của bạn cảm giác giống như đang mặc trên người thật mà không cần phải tốn công hoặc chi phí để tìm người mẫu chụp.

Do nhu cầu và yêu cầu về hình ảnh ngày càng cao nên việc chụp trên mannequin truyền thống tạo cảm giác không được thực và không đẹp mắt. Từ đó một hình thức chụp mannequin phổ biến khác ra đời, đó là chụp ghost mannequin (hoặc 3D ghost).

Hiệu ứng ghost mannequin cho phép bạn chụp nhiều góc ảnh của một sản phẩm trên một mannequin. Sau đó kết hợp các ảnh lại và loại bỏ mannequin để tạo thành một ảnh sản phẩm hoàn chỉnh trong quá trình xử lý hậu kỳ. Kết quả là hình ảnh sống động như thật và giúp bạn đặt trọng tâm vào sản phẩm của mình.

chup-ghost-mannequin_cac-goc-chup-can-thiet-de-tao-hieu-ung-3d-ghost
Source: Imageeditinghq

Đới với các bộ sưu tập sản phẩm đơn giản thì đây là một cách rất tốt để trình bày sản phẩm của bạn.

6. Dùng vật so sánh để hiển thị kích thước của sản phẩm

Kiểu chụp ảnh này là tạo bối cảnh cho một đối tượng này so với kích thước của các đối tượng khác. Và thường được sử dụng để thể hiện kích thước của sản phẩm. Nó cho phép người mua hàng dễ hình dung sản phẩm trông như thế nào và được sử dụng như thế nào.

Những bức ảnh chụp tỉ lệ so sánh này được sử dụng khá thường xuyên. Ngay cả những chiếc ba lô cũng khác nhau về kích thước và có thể cần thêm ngữ cảnh và chỉ dẫn về kích thước được sử dụng (đeo trên lưng hoặc đặt cạnh iPhone và sổ ghi chú).

7. Chụp sản phẩm theo nhóm

Kỹ thuật này được sử dụng đa số trong 2 trường hợp sau:

Khi sản phẩm có nhiều tùy chọn khác nhau. Bằng cách thể hiện các tùy chọn khác nhau cùng nhau trong một tấm ảnh, người xem có thể nhìn thấy sự khác biệt rõ hơn và xem họ thích phiên bản sản phẩm nào hơn.

Một ví dụ điểm hình là nếu một sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau. Việc hiển thị các tùy chọn màu trong một ảnh cho phép người dễ dàng xem xét các tùy chọn cùng một lúc.

Nhóm áo này thể hiện nhiều màu sắc. Nhóm là một cách để mô tả hình dạng, sự đa dạng và kích thước của các sản phẩm trong một bức ảnh sản phẩm.

Khi bạn muốn cho khách hàng thấy toàn bộ dòng sản phẩm mới, hoặc cho khách hàng thấy phạm vi sản phẩm mà bạn kinh doanh. Những hình ảnh dạng này thường được thấy ở các banner website hoặc trưng bày trong cửa hàng.

Với các thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những hình ảnh sản phẩm chất lượng và chuyên nghiệp hơn cho việc kinh doanh thời trang của mình.

Tuy nhiên, BOX VISUAL và ekip luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn.

  • Bao gồm trọn gói ekip: photographer, stylist, makeup and hair, model.
  • Đa dạng các gói chụp theo nhu cầu của khách hàng.
  • Địa điểm chụp và người mẫu thay đổi từng tuần.
  • Chi phí tiết kiệm tối đa.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình.

BOX VISUAL - Tell your brand story
A service of BoxShop (@boxshop.vn)

Booking: 0764 296296 - hi@boxvisual.vn
Địa chỉ: 401 Võ Văn Tần, Quận 3, TP HCM