Chụp lookbook và các bước hoàn chỉnh (Phần 1)

Ngoài các bước cần chuẩn bị trước buổi chụp lookbook mà BOX VISUAL đã chia sẻ, khâu chuẩn bị ý tưởng và kế hoạch chi tiết cho các hạng mục của buổi chụp lookbook cũng cần phải được thực hiện đầy đủ và chính xác.

Chụp lookbook và các bước hoàn chỉnh (Phần 1)

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng khi nói đến chụp ảnh thời trang, yếu tố quan trọng duy nhất để có một buổi chụp thành công là các thiết kế nằm trong xu hướng mới và một người mẫu có tên tuổi.  

Trên thực tế, còn rất nhiều điều khác để tạo nên một buổi chụp ảnh thành công. Từ việc lên ý tưởng, lập ngân sách, tìm kiếm địa điểm,... đều có một vai trò quan trọng như nhau. Nếu bạn đang cân nhắc nghiêm túc cho một buổi chụp lookbook chuyên nghiệp và hiệu quả thì đây sẽ là 10 bước cần thiết mà bạn nên ghi nhớ.

1. Dự trù ngân sách

Công việc đầu tiên nên là dự trù trước khoản ngân sách mà bạn có thể chi trả cho một bộ ảnh chụp lookbook. Chắc hẳn rằng bạn sẽ không hề muốn mọi kế hoạch, ý tưởng về concept của mình đều "tan thành mây khói" khi đến cuối cùng lại nhận ra mình không có đủ khả năng.

Thông thường, không có một con số chính xác nào về số tiền bạn cần phải đầu tư cho một bộ ảnh chụp lookbook. Tùy vào ý tưởng, bối cảnh, địa điểm, người mẫu, chất lượng ảnh,... sẽ có những mức chi phí khác nhau.

Để tham khảo thêm về ngân sách cần chi cho một buổi chụp lookbook hoàn chỉnh, bạn có thể liên hệ BOX VISUAL để được tư vấn chi tiết hơn về các dịch vụ và chi phí.

2. Tìm kiếm nguồn cảm hứng

Nguồn cảm hứng không chỉ cần được phát triển khi bạn thiết kế nên sản phẩm của mình mà còn cần khi bắt đầu một buổi chụp lookbook. Bằng sự thấu hiểu về sản phẩm, bạn cần xác định rõ nguồn cảm hứng bạn muốn đặt vào sản phẩm, đặt vào hình ảnh quảng cáo và cả nguồn cảm hứng bạn muốn khách hàng cảm nhận được thông qua hình ảnh.

Trong trường hợp chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên tham khảo hình ảnh của một số thương hiệu lớn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận tư vấn từ BOX VISUAL để tìm kiếm, xây dựng và phát triển nguồn cảm hứng của riêng mình.

Với ekip dạn dày kinh nghiệm trong sáng tạo hình ảnh thời trang thương mại, BOX VISUAL tự tin đủ khả năng đồng hành cùng bạn từ những bước đầu tiên đến khi nhận hình ảnh sản phẩm hoàn chỉnh.  

box-visual_model-Vu-Kieu-Oanh_chup-lookbook_streetstyle_ngan-hang-nha-nuoc
@boxvisual.vn - Mỗi bộ ảnh nên có một nguồn cảm hứng mới

3. Xây dựng bảng kế hoạch chi tiết

Để tiến độ công việc diễn ra đúng như dự định, bạn cần xây dựng những bảng kế hoạch chi tiết cho buổi chụp lookbook của mình.

Mọi ý tưởng đều sẽ rất mơ hồ và dễ thiếu sót nếu không được ghi chú cẩn thận trên giấy. Việc có bảng kế hoạch chi tiết cũng sẽ giúp bạn quản lí được khối lượng không việc, nắm bắt việc nào đã hoàn thành, việc nào còn đang chờ xử lí.

Trong một bảng kế hoạch, bạn cần đề cập chi tiết đến tất cả yếu tố cần có của một buổi chụp lookbook hoàn chỉnh như các phương án địa điểm, ánh sáng, người mẫu, kiểu tóc, trang điểm,...

Bảng kế hoạch nên được trình bày trực quan, rõ ràng và dễ hiểu để toàn bộ ekip có thể theo dõi công việc của từng bộ phận để thực hiện đúng kế hoạch và có biện pháp hỗ trợ lẫn nhau khi cần.

4. Lựa chọn ekip

Hình ảnh thời trang luôn được thực hiện bởi một ekip chứ không phải là một cá nhân riêng lẻ nào. Bạn có thể tìm hiểu thêm vì sao nên cần một ekip riêng khi chụp hình lookbook tại đây.

Khi lựa chọn ekip, bạn có thể tìm kiếm từng vị trí một để tạo thành một team hoàn chỉnh với đầy đủ vị trí. Thế nhưng, việc làm này sẽ khiến bạn và nhóm của bạn mất thời gian để làm quen, thích nghi với cách làm việc của nhau.

Vì thế, việc tìm kiếm một ekip có sẵn sẽ tiết kiệm được thời gian và nâng cao hiệu quả công việc hơn. BOX VISUAL giúp bạn tập hợp sẵn những ekip hoàn chỉnh theo từng nhu cầu và yêu cầu  của bạn.

Không có một vị trí nào là quan trọng hơn và quan trọng nhất trong ekip chụp hình sản phẩm thời trang. Các vị trí đều giữ một vai trò quan trọng như nhau. Mỗi người sẽ có sự am hiểu nhất định trong lĩnh vực mà mình phụ trách, đảm bảo cho bộ máy được vận hành trơn tru và tiến độ công việc được bảo đảm.

Khi thương hiệu của bạn ngày càng phát triển, chất lượng và mật độ ra đời của những bộ ảnh cũng càng được nâng cao, bạn nên sở hữu riêng cho mình hẳn một ekip riêng. Ekip này sẽ nắm rõ tinh thần thương hiệu của bạn, có sự đồng điệu về cảm hứng và làm việc lâu dài cùng nhau.

(Còn tiếp...)