5. Phát triển kịch bản chi tiết cho buổi chụp

Ngoài việc lên kế hoạch cho buổi chụp lookbook, tổ chức buổi chụp vận hành trơn tru cũng là một thách thức dành cho bạn. Bạn cần đảm bảo rằng buổi chụp sẽ diễn ra theo đúng dự định, tiết kiệm thời gian làm việc cao nhất có thể. Vì thế, bạn cần một kịch bản chi tiết cho buổi chụp của mình.

Đầu tiên, bạn nên liệt kê đầy đủ các góc chụp để biết chính xác mình sẽ chụp những gì tại địa điểm đã chọn. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian loay hoay xác định vị trí chụp, cũng như dễ dàng đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Tiếp theo, bạn nên nắm rõ số lượng sản phẩm trong buổi chụp, thứ tự thay trang phục, chỉnh sửa tóc và trang điểm. Nếu buổi chụp của bạn không diễn ra trong studio mà ở ngoài trời thì bạn cần phải lên kế hoạch thật kỹ lưỡng cho bước này. Vì ở những địa điểm công cộng, bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi thay trang phục cho người mẫu.

Cuối cùng, một danh sách chụp cũng là yếu tố cần phải có. Sản phẩm nào sẽ chụp cận tại chi tiết nào, mỗi sản phẩm sẽ cần bao nhiều hình ảnh. Ngoài ra, việc lập danh sách chụp còn giúp bạn giới hạn được số lượng hình ảnh mà bạn có thể hoàn thành trong một buổi chụp.

6. Khảo sát địa điểm chụp

Địa điểm và bối cảnh chụp có thể tác động nhiều đến hiệu quả bộ ảnh của bạn. Do đó, bạn cần khảo sát qua địa điểm trước khi tiến hành buổi chụp.

Nếu là một studio hay quán cà phê trong nhà, điều bạn cần quan tâm nhất là chất lượng ánh sáng. Bối cảnh trong nhà thường có những góc khuất ánh sáng tự nhiên và ánh sáng của đèn thì không đủ chất lượng cho bức ảnh của bạn được hoàn hảo nhất. Ngoài ra, không gian cũng là một điều bạn nên lưu ý. Không gian quá thấp và hẹp hoặc quán cà phê quá đông người cũng sẽ gây cản trở cho buổi chụp của bạn. Bạn sẽ cần đặt chỗ trước khi đến chụp tại quán cà phê hay studio để đảm bảo luôn có chỗ trống dành cho ekip của bạn.

@boxvisual.vn - Khảo sát địa điểm chụp để có những phương án dự phòng cần thiết

Trong trường hợp, bạn chọn chụp lookbook tại cảnh quan đường phố hoặc thiên nhiên, nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào sẽ khiến cho những hình ảnh của bạn rõ nét nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp phải những mối lo khác. Ví dụ như trời bất chợt đổ mưa hoặc không có nơi thích hợp để người mẫu thay đồ,... Tại một số địa điểm công cộng, thậm chí bạn còn cần một số giấy phép để được thực hiện buổi chụp tại đó.

Ngoài các yếu tố chính như đã kể trên, bạn còn phải chú ý đến những chi tiết nhỏ như cách di chuyển đến địa điểm chụp, vị trí gửi xe, vị trí các ổ cắm điện cần thiết cho bàn ủi hoặc máy tạo kiểu tóc, thức ăn và nước uống cho cả ekip trong buổi chụp,...

Hãy chắc chắn rằng bạn khảo sát kỹ lưỡng địa điểm chụp của mình, cũng như có sẵn những phương án dự phòng trong trường hợp kế hoạch diễn ra không như mình mong muốn.

7. Có kế hoạch dự phòng

Như đã nhấn mạnh rất nhiều lần, bạn luôn bắt buộc phải có những kế hoạch dự phòng cho từng khâu chuẩn bị. Không chỉ là địa điểm, kịch bản, trang thiết bị, bạn cần phải có dự phòng cả về nhân sự cho từng vị trí từ thợ chụp, thợ trang điểm đến người mẫu hay trợ lí.

Để tránh căng thẳng và bối rối trong những tình huống này, hãy chắc chắn rằng bạn đã có sẵn các phương án dự phòng. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một buổi chụp ngoài trời, hãy thường xuyên kiểm tra thời tiết trước đó và nếu có khả năng mưa, hãy chuẩn bị để điều chỉnh tâm trạng của buổi chụp hoặc thậm chí đi đến một địa điểm thứ hai.

Tương tự, hãy giữ trong tay thông tin chi tiết liên hệ của nhiều ekip trong ngành và người mẫu khác nhau để có thể kịp thời xoay sở nếu ai đó trong ekip của bạn buộc phải vắng mặt ra vào phút cuối.

8. Xử lí và sử dụng hình ảnh

Sau buổi chụp, bạn có những bức ảnh đầy cảm hứng. Bạn sẽ làm gì với chúng? Dù bạn làm gì, hãy sử dụng tất cả các bức ảnh mà mình có, đừng lãng phí chúng!

Nếu một số bức ảnh có vẻ không ăn nhập với những bức ảnh còn lại thì hãy cân nhắc tạo một vài bức ảnh thành một cuốn lookbook thứ hai. Bạn nên tận dụng tất cả hình ảnh bạn chụp được tùy vào những mục đích khác nhau của.

Và cuối cùng là khâu xử lí ảnh, những bức ảnh thời trang thương mại phải tôn vinh được sản phẩm. Sản phẩm là trọng tâm, rõ nét, không bị che khuất, thể hiện đúng màu sắc thực tế. Người xử lí ảnh có nhiệm vụ chỉnh sửa sao cho người mẫu chỉn chu, có hồn nhất, đồng thời bảo đảm được tính thẩm mỹ và chân thật của sản phẩm.

Có thế thấy, các công đoạn thực hiện một buổi chụp hoàn chỉnh thực sự không hề đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức và chi phí.

Vì thế, BOX VISUAL và các dịch vụ sáng tạo hình ảnh thời trang thương mại sẽ là giải pháp tốt cho bạn. Không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc mà còn mang đến mức chi phí hợp lí nhất.

  • Bao gồm trọn gói ekip: photographer, stylist, makeup and hair, model.
  • Đa dạng các gói chụp theo nhu cầu của khách hàng.
  • Địa điểm chụp thay đổi từng tuần.
  • Chi phí tiết kiệm tối đa.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình.

BOX VISUAL - Tell your brand story
A service of BoxShop (@boxshop.vn)

Booking: 0764 296296 - hi@boxvisual.vn
Địa chỉ: 401 Võ Văn Tần, Quận 3, TP HCM