Concept mùa hè ưa thích của các brands thời trang thiết kế: Hòa mình vào thiên nhiên

Mùa hè luôn là dịp mà thị trường thời trang trở nên nhộn nhịp. Bên cạnh các bước thiết kế và gia công sản phẩm, việc sáng tạo concept chụp hình để cho ra những bộ lookbook thể hiện được tinh thần mùa hè cũng góp phần thúc đẩy khả năng bán hàng.

Concept mùa hè ưa thích của các brands thời trang thiết kế: Hòa mình vào thiên nhiên

Khoảng những tuần cuối tháng 3 hằng năm thường là thời gian mà các brands thời trang thiết kế chuẩn bị hoàn thiện các công đoạn cho bộ sưu tập mùa hè. Mùa hè luôn là một dịp mà thị trường thời trang trở nên nhộn nhịp, không kém gì dịp Year End hay Tết. Vì thế, bên cạnh các bước thiết kế và gia công sản phẩm, việc sáng tạo các concept chụp hình để cho ra những bộ lookbook mang không khí mùa hè, tạo cảm hứng mới mẻ cho khách hàng cũng được các brands đặc biệt quan tâm.

Các mùa khác trong năm, những buổi chụp indoor được tận dụng tối đa để tiết kiệm chi phí và công sức. Thế nhưng, đến mùa hè, các buổi chụp outdoor hòa mình vào thiên nhiên lại được ưa chuộng hơn cả. Vì với những đặc tính riêng của các thiết kế mùa hè, khi được đặt vào bối cảnh ngoài trời sẽ dễ dàng thu hút và tạo được cảm xúc nhiều hơn. Các brands cũng nhờ đó mà truyền tải tốt hơn tinh thần bộ sưu tập của mình đến với khách hàng. Khách hàng cảm nhận được không khí mùa hè mà mình đang tìm kiếm trong những bộ hình sẽ cảm thấy muốn sở hữu các thiết kế xuất hiện bên trong đó hơn.

Đáp ứng nhu cầu về concept mùa hè của các brands thời trang thiết kế, team BoxVisual tiến hành thiết kế một loạt các concept mùa hè với tinh thần hòa mình vào thiên nhiên. Mở đầu là concept "Mùa hè bên hồ" với bối cảnh thảm picnic trên một thảm cỏ xanh bên hồ nước.

"Mùa hè bên hồ" by @boxvisual
  • Địa điểm: Chung cư Ruby Celadon Tân Phú
  • Số brands tham gia: 7 brands
  • Số thiết kế nhiều nhất: 20 bộ/brand
  • Số thiết kế ít nhất: 2 bộ/brand
  • Tổng số thiết kế: 70 bộ
  • Số buổi chụp: 2 buổi
  • Số người mẫu: 2 người mẫu (Việt Linh & Hải Yến)

Đối với BoxVisual, các concept sẽ được thiết kế cho nhiều brands khác nhau cùng tham gia dựa trên tiêu chí tiết kiệm chi phí, công sức và thời gian. Các brands sẽ không cần áp lực về số lượng thiết kế hay ý tưởng để thực hiện buổi chụp.

Cùng với các ưu điểm kể trên về các concept chụp hình ngoài trời mùa hè, ekip cũng phải đối mặt với một số khó khăn. Thách thức lớn nhất đến từ thời tiết. Khi Sài Gòn đã bắt đầu bước vào mùa mưa, các buổi chụp ngoài trời của bạn có thể sẽ phải hoãn lại bất cứ lúc nào nếu trời bất chợt đổ mưa. Đối với những concept cần những set up ngoài trời như concept picnic bên hồ của BoxVisual, đây cũng chính là nỗi lo lắng lớn nhất.

Ngoài ra, các buổi chụp ngoài trời, đặc biệt là trong thời tiết nắng gắt hoặc mưa, đều tác động không ít đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong ekip, cũng như tiến độ làm việc. Do đó, những buổi chụp thế này cần được lên kế hoạch hợp lí, không chụp quá nhiều trong một buổi để hạn chế làm việc quá sức, kém hiệu quả. Đôi khi, ánh nắng gắt của mùa hè cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, khiến hình bị cháy sáng hoặc lóa mất các chi tiết trên mẫu, trên sản phẩm. Đây đều là những lưu ý mà cả ekip nên quan tâm khi tiến hành chụp ảnh ngoài trời trong mùa hè.

Dưới đây là một số thành phẩm "Mùa hè bên hồ" do BoxVisual thực hiện trong 2 buổi chụp:

BoxVisual là dịch vụ sản xuất hình ảnh thời trang thương mại thuộc BoxShop - Cửa hàng thời trang nữ (thời trang thiết kế):

  • Bao gồm trọn gói ekip: photographer, stylist, makeup and hair, model.
  • Đa dạng các gói chụp theo nhu cầu của khách hàng.
  • Địa điểm chụp và người mẫu thay đổi từng tuần.
  • Chi phí tiết kiệm tối đa.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình.