Việc liệt kê quá nhiều hình ảnh của một sản phẩm có thể khiến khách hàng choáng ngợp và làm hạn chế đi khả năng bán được sản phẩm đó. Một sản phẩm chỉ cần 3 đến 5 ảnh là đủ, nhiều hơn thế là dư thừa. Hình ảnh sản phẩm cần được chụp trên 1 phông nền trơn (phần lớn là nền trắng).

Bạn cần tránh những bức ảnh có độ phân giải thấp nhưng sử dụng những bức ảnh có độ phân giải cực cao cũng là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Ảnh có độ phân giải quá cao sẽ làm trang web của bạn bị chậm lại và việc đó sẽ ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của khách hàng.

Đặc biệt, đối với những khách hàng có sở thích mua sắm trực tuyến, họ thường thiếu kiên nhẫn và sẽ nhanh chóng chuyển đến một trang khác để mua sắm, cũng như hạn chế quay lại trang của bạn trong tương lai.

Tùy vào cách tổ chức trang web,  bạn có thể cân nhắc kích thước của các ảnh đăng tải trên ấy. Các ảnh dùng ở mục đích khác nhau thì nên resize thành kích thước phù hợp để tối ưu trang web của bạn và cũng đừng quên tag của ảnh (image tags).

Dưới đây là một số yêu cần cần thiết cho hình ảnh thương mại điện tử bạn có thể tham khảo:

1. Kích thước

Hình ảnh kích thước nhỏ không đem lại hiệu quả tốt. Do đó, bạn cần phải đảm báo hình ảnh bán hàng có kích thước phù hợp, ảnh sắc nét và có độ phân giải cao (thực tế thì các máy ảnh kỹ thuật số hiện nay hoặc thậm chí là điện thoại thông minh đều có thể cung cấp cho bạn hình ảnh có độ phân giải cao).

Theo nguyên tắc chung, hình ảnh sản phẩm trực tuyến phải có ít nhất 2000 pixels ở cạnh dài nhất để:

  • Bạn có thể sử dụng chứ năng thu phóng (zoom functionality) trên ảnh của mình.
  • Hình ảnh của bạn đủ lớn để được chấp nhận trên tất cả các thị trường trực tuyến lớn (ngay cả Amazon, Ebay,…).

2. Chức năng phóng to

Bạn nên hiển thị các chi tiết của sản phẩm càng rõ càng tốt. Bằng cách sử dụng chức năng phóng to và ảnh chất lượng cao, bạn sẽ dễ dàng làm được việc đó. Các khách hàng tiềm năng thường quan tâm đến việc xem từng chi tiết trên sản phẩm họ quan tâm.

Thêm chức năng phóng to vào trang web của bạn không khó lắm nhưng nó đem lại hiệu quả đáng giá hơn bạn nghĩ. Nếu trang web của bạn không có chức năng phóng to, bạn có thể tải lên nhiều bức ảnh chụp chi tiết sản phẩm ở các góc độ khác nhau.

3. Căn chỉnh và lề

Việc đồng bộ căn chỉnh và các khoảng trắng theo một quy luật chung tạo ra các trang sản phẩm nhất quán về mặt hình ảnh và mang lại trải nghiệm mua sắm tốt hơn. Quan trọng hơn, các danh mục chuyên nghiệp, rõ ràng sẽ xây dựng lòng tin với khách hàng tốt hơn và thể hiện được bạn là một nhà bán hàng uy tín.

4. Bóng đổ

Bóng có thể tạo điểm khác biệt hoặc làm hỏng hình ảnh sản phẩm nếu sử dụng không đúng cách. Một bức ảnh có ánh sáng kém có thể tạo bóng mờ khó coi trên sản phẩm. Nếu dùng nguồn sáng đúng, bóng mờ có thể tạo thêm chiều sâu và thể hiện kích thước sản phẩm rõ hơn.

@boxvisual.vn - Hình mẫu và phông nền trắng giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm tốt hơn

Có rất nhiều loại bóng đổ khác nhau mà bạn có thể sử dụng:

· Bóng đổ có thể được tạo ra trong quá trình chụp hoặc trong lúc xử lý hậu kỳ.

· Bóng tự nhiên được tạo ra từ các nguồn sáng tự nhiên (như ánh sáng chiếu qua từ cửa sổ).

· Trong khi bóng phản chiếu được tạo ra bằng cách sử dụng bề mặt phản chiếu đặt dưới sản phẩm hoặc tạo ra trong quá trình xử lý hậu kỳ.

Nói chung, bóng đổ có thể tạo ra bằng nhiều cách khác nhau, bạn có thể thử với nhiều loại nguồn sáng và cách tạo bóng đổ khác nhau để tìm ra loại nào phù hợp với hình ảnh sản phẩm của bạn.

5. Phông nền

Nền đơn giản, sạch sẽ là một yếu tố quan trọng khi tạo hình ảnh sản phẩm (đặc biệt để đăng trên các sàn thương mại điện tử). Đối với hầu hết sản phẩm, nền trắng là phù hợp nhất. Đồng thời, nền trắng cũng phù hợp để đăng trên các loại sàn thương mại điện tử khác nhau. Bạn nên sử dụng cùng một nền cho tất cả sản phẩm để tạo tính nhất quán và sự chuyên nghiệp cho trang web của bạn.

6. Góc chụp

Việc thể hiện nhiều góc chụp của sản phẩm rất quan trọng. Thực tế đã chứng minh là hiển thị nhiều góc độ chụp khác nhau sẽ tăng tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Cung cấp nhiều góc chụp khác nhau của sản phẩm sẽ giúp khách hàng dễ hình dung hơn về kích thước, cũng như các chi tiết nhỏ và nội dung bên trong của sản phẩm.

Để bao phủ sản phẩm tốt, hãy chụp mặt trước, mặt sau, góc nghiêng, góc từ trên xuống, mặt bên hông, cận bên trong và các chi tiết cần làm nổi bật. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và tự hỏi mình sẽ quan tâm đến những gì của sản phẩm. Nhắc lại, bạn càng cung cấp nhiều hình ảnh chất lượng thì bạn càng có khả năng bán được hàng.

7. Màu sắc

Màu sắc là một thành phần quan trọng cần đặc biệt lưu ý trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Bạn nên đảm bảo sản phẩm của bạn hiển thị đúng màu sắc để khách hàng thấy chính xác những gì họ sẽ nhận được và sẽ giảm được việc trả hàng.

Một điều quan trọng mà bạn cần phải biết là màn hình máy tính, cũng như trình duyệt web sẽ có những hiển thị màu khác nhau đôi chút. Để khắc phục điều này, bạn cần đảm bảo hình ảnh sản phẩm của bạn chính xác nhất có thể. Chúng tôi khuyên bạn nên chuyển ảnh của bạn từ .jpeg thành cấu hình màu SRGB.

8. Đạo cụ hỗ trợ

Đôi khi, việc sử dụng đạo cụ có thể là một bổ sung hữu ích cho hình ảnh sản phẩm của bạn, đặc biệt nếu bạn cần thể hiện các chức năng của sản phẩm hoặc kích thước của sản phẩm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo các đạo cụ đó không làm phân tán sự chú ý khỏi sản phẩm chính và chỉ nên xuất hiện ở một tấm ảnh trong một loạt ảnh.

Với các nguyên tắc kể trên, bạn có thể tạo ra những hình ảnh sản phẩm chất lượng và chuyên nghiệp hơn cho việc kinh doanh thời trang của mình.

Tuy nhiên, BOX VISUAL và ekip luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn.

  • Bao gồm trọn gói ekip: photographer, stylist, makeup and hair, model.
  • Đa dạng các gói chụp theo nhu cầu của khách hàng.
  • Địa điểm chụp và người mẫu thay đổi từng tuần.
  • Chi phí tiết kiệm tối đa.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình.

BOX VISUAL - Tell your brand story
A service of BoxShop (@boxshop.vn)

Booking: 0764 296296 - hi@boxvisual.vn
Địa chỉ: 401 Võ Văn Tần, Quận 3, TP HCM