Tầm quan trọng của hình ảnh sản phẩm trong kinh doanh thời trang thời đại 4.0

Khi bạn kinh doanh sản phẩm thời trang trên mạng xã hội hay các kênh điện tử khác, hình ảnh là thứ đầu tiên tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Đây cũng chính là lí do vì sao chụp ảnh là điều cần thiết, quyết định không ít đến hiệu quả kinh doanh của thương hiệu.

Tầm quan trọng của hình ảnh sản phẩm trong kinh doanh thời trang thời đại 4.0

Chúng ta đang sống trong một thế giới trực quan. Một khách hàng bước vào cửa hàng thời trang vì họ thích những bộ trang phục xinh đẹp ẩn hiện sau lớp cửa kính. Tương tự như vậy, khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn khi họ nhìn thấy hình ảnh sản phẩm xinh đẹp, hấp dẫn và có vẻ như “phù hợp” với họ.

Nếu khách hàng thấy thích những điều mà họ nhìn thấy, họ sẽ tìm hiểu về nó nhiều hơn và có thể quyết định mua nó. Đây chính là lý do tại sao chụp ảnh sản phẩm thời trang lại là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ hoạt động thương mại điện tử nào.

Cùng BOX VISUAL tìm hiểu về tầm quan trong thực sự của hình ảnh trong kinh doanh thời trang thời đại 4.0.

1. Hình ảnh tác động mạnh mẽ đến khách hàng

Đó là lí do vì sao một bức ảnh đẹp luôn thu hút sự chú ý của khách hàng, tác động nhanh chóng và làm khách hàng ghi nhớ thông tin liên quan đến bức ảnh đó trong một thời gian dài.

Trong mô hình kinh doanh thương mại điện tử, hình ảnh không phải là một tính năng bổ trợ cho khách hàng mà là một công cụ cần thiết để khuyến khích mua hàng.

Trong một cửa hàng, nhân viên bán hàng có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng về các tính năng của sản phẩm nhưng trong thế giới trực tuyến, hình ảnh phải "nói chuyện" để truyền tải thông tin tốt nhất.

2. Hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm

Trong thực tế, bộ não của con người tiếp nhận và truyền tải thông tin từ hình ảnh nhanh hơn từ văn bản. Vì thế, "một bức ảnh giá trị hơn ngàn lời nói" hoàn toàn là điều có căn cứ.

Trong kinh doanh thời trang, một bức ảnh chụp sản phẩm có thể cung cấp nhiều thông tin hơn một đoạn văn bản miêu tả sản phẩm. Bạn sẽ chẳng cần đến nhiều ngôn từ để nêu lên kích thước, màu sắc, hình dáng, thiết kế,... của sản phẩm khi một bức ảnh hoàn toàn có thể làm tốt điều đó.

Ngoài ra, hình ảnh cũng mang lại cảm giác tốt hơn, giúp khách hàng hình dung về sản phẩm trước khi quyết định mua nó.

3. Hình ảnh kích thích sự tò mò

Thông thường, rất ít khách hàng thực sự đọc tất cả nội dung trong một trang web mà họ truy cập. Theo thống kê, chỉ có khoảng 16% độc giả đọc một cách nghiêm túc, 79% chỉ đọc lướt qua những điểm nổi bật. Trên các mang mua sắm trực tuyến, số lượng người đọc nội dung thậm chí còn thấp hơn 16%.

Nhiều khách hàng còn có thói quen và quan niệm không nên mua những sản phẩm không có hình ảnh thật. Hình ảnh không chỉ giúp người đọc hình dung về sản phẩm mà còn như một cam kết của người bán rằng sản phẩm sẽ giống với hình ảnh được cung cấp. Và từ hình ảnh nổi bật, khách hàng có thể sẽ được kích thích sự tò mò mà đọc phần nội dung mô tả của bạn.

4. Hình ảnh kể câu chuyện thương hiệu của bạn

Hình ảnh sản phẩm là một yếu tố quan trọng trong việc định vị thương hiệu của bạn, đặc biệt là trên các nền tảng trực tuyến. Các yếu tố như trang web, tần suất xuất hiện trên mạng xã hội, thiết kế sản phẩm và tất nhiên, chất lượng thực tế của sản phẩm đóng góp rất nhiều vào uy tín thương hiệu của bạn.

Thế nhưng, với chức năng truyền tải câu chuyện, hình ảnh sản phẩm được đầu tư đúng mực cũng là một phần quan trọng để thương hiệu của bạn tạo ra một vị trí nhất định trong lòng khách hàng.

5. Hình ảnh mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh

box-visual_model-Vuong-Danh-Danh_chup-lookbook_streetstyle
@boxvisual.vn - Hình ảnh chất lượng giúp tăng khả năng bán hàng

Người mua sắm trực tuyến luôn có rất nhiều lựa chọn dựa trên sản phẩm, giá cả, xếp hạng, đánh giá của người mua,... Trong quá trình mua hàng, khách hàng thường sẽ tham khảo các sản phẩm tương tự của nhiều thương hiệu khác nhau và trong đó có thể sẽ có đối thủ cạnh tranh của bạn.

Vì thế, các hình ảnh của bạn bắt buộc phải thu hút và thể hiện sản phẩm một cách hấp dẫn nhất để thu hút doanh số bán hàng nhanh nhất có thể.

6. Hình ảnh thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Hình ảnh là thứ mà khách hàng sẽ ấn tượng đầu tiên về sản phẩm của bạn. Do đó, bạn có thể thấy chất lượng hình ảnh dường như tỉ lệ thuận với doanh số bán hàng.

Nếu hình ảnh không đủ thu hút và gây ấn tượng, khả năng cao là khách hàng sẽ bỏ qua sản phẩm của bạn. Từ nhiều lần bỏ qua sản phẩm đó, thương hiệu của bạn sẽ dần mất đi kết nối với khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả bán hàng.

Có thể nhận thấy, trong thời đại mà mọi thứ đều được buôn bán trên các nền tảng online, hình ảnh thực sự đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm giải pháp sáng tạo hình ảnh cho thương hiệu của mình thì BOX VISUAL sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

  • Bao gồm trọn gói ekip: photographer, stylist, makeup and hair, model.
  • Đa dạng các gói chụp theo nhu cầu của khách hàng.
  • Địa điểm chụp và người mẫu thay đổi từng tuần.
  • Chi phí tiết kiệm tối đa.
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong toàn bộ quá trình.